Giày Loafer và giày Moccasin: Tưởng không khác mà khác không tưởng!

Giày Loafer và giày Moccasin là 2 mẫu giày nam luôn được yêu thích bởi tính tiện dụng, vẻ lịch lãm, thời trang mà chúng mang lại.

Tuy nhiên, do sự tương đồng về thiết kế, cả 2 lại thường bị nhầm lẫn với nhau trong cách gọi tên. Ngày hôm nay, hãy cùng CleverShoes phân biệt giày Loafer và giày Moccasin trong bài viết dưới đây.

giày loafer

 

Giày Moccasin

Mẫu giày Moccasin (còn được gọi là giày mọi) bắt nguồn từ người Mỹ bản địa, thường được làm bằng da hươu, thiết kế dưới dạng giày boots nhưng không có đế, giúp làm giảm tiếng động. Chúng được sử dụng nhiều nhất cho các thợ săn khi đi săn bắn.

Giày Moccasin được thiết kế dưới dạng xỏ chân tạo sự tiện lợi, chúng sử dụng chất liệu da bò hoặc da lộn với phần đế làm bằng cao su. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của loại giày này là không có phần gót giày.

giày loafer

 

Giày Loafer

Giày Loafer (còn được gọi là giày lười) được phát triển dựa theo thiết kế của giày Moccasin. Vào năm 1930, giày Moccasin lần đầu được xuất khẩu sang Châu Âu và trở nên nổi tiếng. Sau đó, mẫu giày này được gia đình Spaulding thiết kế lại và đặt cho cái tên mới, giày Loafer.

Cũng giống như Moccasin, giày Loafer được thiết kế dưới dạng giày không dây buộc, thường được làm với chất liệu da bò cao cấp và được bổ sung thêm gót giày. Chính thiết kế thành giày thấp, không dây buộc hay khóa cài, chỉ đặc trưng bằng lớp thân trên hình chữ U nối với thành giày đã giúp giày Loafers mang lại sự tiện lợi cho người mang.

giày loafer

 

Điểm giống nhau

Nhìn chung, do được thiết kế từ giày Moccasin nên giày Loafer có kiểu dáng gần tương tự như người tiền bối. Cả 2 mẫu giày đều không có dây buộc, tối đa sự tiện lợi cho người mang. Một số nhà sản xuất còn khéo léo gắn thêm các chi tiết mới lạ bằng nơ hay khóa cài tượng trưng để tạo ra sự khác biệt.

giày loafer

 

Điểm khác nhau

Như đã nói ở trên, điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 mẫu giày này chính là phần gót giày. Giày Loafer được bổ sung thêm phần gót nhằm tạo ra sự lịch lãm, sang trọng, phù hợp với các sự kiện lớn hoặc những bộ suit tinh tế.

Giày Moccasin ngày nay lại thường được phá cách bằng các móc khóa kim loại ở phần chi tiết nơ, giúp mẫu giày này phù hợp hơn khi đi cùng jeans, áo phông mà vẫn tạo ra nét trẻ trung cho người sử dụng.

giày loafer

 

Bạn đã biết được cách phân biệt giày Loafer và giày Moccasin chưa? Dù là mẫu giày da nam nào thì bạn cũng nên chọn một đôi giày da nam chất lượng. Đừng quên ghé ngay CleverShoes để sở hữu cho mình những mẫu giày da nam đẳng cấp nhất nhé!

GỌI MUA HÀNG ( 09:00-20:00 )

097.6644.001 TẤT CẢ CÁC NGÀY TRONG TUẦN

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Like Đồ Da Không Tên trên mạng xã hội