Vì sao các quý ông nhất định phải sở hữu một đôi giày da Loafer?

Ít ai biết, giày da Loafer có lịch sử bắt nguồn từ những người nông dân và thợ đánh cá tại vùng Scandinavi.

Thiết kế ban đầu của chúng nổi bật với phần thân giày được tạo ra từ 2 miếng da gắn chặt với nhau, tạo cảm giác chắc chắn, bền bỉ. Giày da Loafer cũng không có khóa cài hay dây buộc, tăng tính tiện lợi khi sử dụng.

giày da

 

Sau này, giày da Loafer bắt đầu được phổ biến rộng rãi tại Anh quốc, lấy lòng giới hoàng gia cũng như quý tộc vào những năm 1947. Khi mà Raymond Lewis Wildsmith (nhà thiết kế giày của vua George VI) cho ra đời đôi Wildsmith Shoes, giày da Loafer đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng được đông đảo người biết tới. Từ đó, rất nhiều hãng giày khác tại London cũng “ăn theo” mẫu giày này, đạt được vô số thành công khổng lồ.

giày da

 

Sau khi trải qua nhiều lần thay đổi, hoàn thiện, giày da Loafer ngày nay đã trở nên thanh thoát và đẳng cấp hơn hẳn. Tùy theo mỗi nhà sản xuất mà đôi giày lại có những điểm nhấn riêng biệt nhưng một vài đặc trưng vốn có vẫn được giữ nguyên. Đó là lớp thân trên hình chữ U nối với thành giày, thiết kế không có khóa kéo, dây buộc, dễ đi lại trên mọi địa hình, người mang chỉ cần xỏ chân là có thể di chuyển…

giày da

 

Không ai có thể phủ nhận được độ nổi tiếng và phủ sóng rộng rãi của đôi giày da Loafer. Trong quá khứ, chúng từng là món thời trang không tách rời của những ngôi sao trên toàn cầu như Audrey Hepburn, James Dean, tổng thống Mỹ John F. Kennedy, Michael Jackson… Độ phổ biến của giày da Loafer rộng đến mức mà trên bất kỳ con phố của đất nước nào, bạn cũng có thể bắt gặp được đôi giày lười đặc biệt này.

giày da

 

Giày da Loafer là kiểu giày tượng trưng cho vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại và thời thượng, do đó, các quý ông nên có xu hướng phối đồ để thể hiện rõ nhất tinh thần này. Một chiếc áo phông đơn giản cùng quần jeans cá tính cũng có thể kết hợp hài hòa với đôi giày da Loafer. Hay thậm chí, kể cả khi bạn diện bộ suit lịch lãm cùng đôi giày da Loafer với tông màu tối, vẻ sang trọng nhưng không kém trẻ trung vẫn còn đó. Dù có phối với loại quần áo nào đi nữa, giày da Loafer vẫn có thể đem đến cho người mang một cái nhìn đặc biệt hơn hẳn so với người khác.

giày da

 

Là một trong những thương hiệu đóng và thiết kế các loại giày da, với kinh nghiệm hơn 15 năm, CleverShoes chính là địa chỉ tin cậy để giúp bạn tìm được đôi giày da Loafer tốt nhất cho mình. 

GỌI MUA HÀNG ( 09:00-20:00 )

097.6644.001 TẤT CẢ CÁC NGÀY TRONG TUẦN

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Like Đồ Da Không Tên trên mạng xã hội