Mua giày da giá rẻ và những lưu ý để phòng tránh hàng “fake”

Không ai trong chúng ta thích sử dụng những đôi giày da được gắn với tên “fake” đúng không? Nhưng bạn có biết rất nhiều lần người mua đã vô tình gặp những sản phẩm giày da giá rẻ, kém chất lượng không?

Nếu không yên tâm về đôi giày của mình thì bạn nên kiểm tra thông tin dưới đây ngay để chắc chắn về chất lượng của chúng một lần nữa.

giày da giá rẻ

 

Chất da phải nhìn tận mắt

Tiêu chí quan trọng nhất bạn cần đặt lên khi mua giày da giá rẻ chính là chất da chứ không phải giá tiền. Không ít người cho rằng cứ mua được đôi giày càng rẻ càng tốt mà không biết chúng có thể gây ảnh hưởng đến tác phong của bạn rất nhiều.

Đánh vào tâm lý mong muốn mua hàng rẻ của số đông người mua hàng, nhiều shop làm ăn không uy tín, bán cho khách những mẫu giày giả da nhưng lại nói là da thật. Không nên quá tin vào quảng cáo khi chọn giày mà phải chính mình nhìn tận mắt mới có thể khẳng định được.

giày da giá rẻ

 

Đế giày phải sờ tận tay

Đế giày chính là bộ phận quyết định độ bền của một đôi giày da giá rẻ. Chúng cho biết tuổi thọ, khả năng chống thấm nước, độ êm ái khi đi. Thông thường một đôi giày thường bị bỏ đi khi bị hỏng đế.

Hiện nay có 2 chất liệu chính để sản xuất đế giày là đế phíp (đế gỗ lót cao su) và đế cao su thuần (Ngoài ra còn có đế da, nhưng đa phần sản phẩm đế da đều là những đôi giày da cao cấp với giá lên đến hàng chục triệu đồng). Ưu điểm dễ thấy của đế phíp là chúng nhẹ, dễ tạo dáng, vẫn rất sang trọng, cách điệu và khiến đôi giày thoáng khí hơn. Ngoài ra, với lớp lót cao su ở phía dưới đế phíp sẽ giúp đi êm, bám mặt đường tốt hơn và bạn hoàn toàn có thể thay lớp cao su khi bị mòn sau 1 thời gian sử dụng.

Đế thuần cao su thì nặng hơn và độ thoáng khí không bằng đế phíp. Và các sản phẩm giày da giá rẻ (hoặc siêu rẻ) đa phần đều sử dụng đế thuần cao su. Loại đế này tuy vẫn bám mặt đường tốt, vẫn êm chân nhưng cực kì dễ hỏng, khiến độ bền của cả đôi giày cũng giảm đi rất nhiều. Ngoài ra, với điều kiện thời tiết nóng ẩm như ở VIệt Nam, đế thuần cao su là cách dễ dàng nhất để bạn "phá hỏng" đôi giày của mình.

Cách phân biệt 2 loại đế này khá đơn giản, đế phíp sẽ có 1 lớp gỗ ở giữa, rõ nhất là phần gót giày (bạn có thể dùng tay gõ vào phần gỗ này và thấy khá cứng). Còn đế thuần cao su thì bạn gõ vào đâu cũng sẽ rất mềm (vì chất liệu đế đều làm bằng cao su).

giày da giá rẻ

 

Chế độ bảo hành phải nghiên cứu thật kỹ

Rất hiếm người khi mua giày da giá rẻ còn quan tâm tới yếu tố này. Trong cách nhìn nhận của nhiều người thì khi mua được đôi giày giá rẻ cốt tiết kiệm được tiền. Nhưng dù là mặt hàng có giá thành không cao thì bạn cũng nên nhận được chế độ bảo hành tương xứng. Có rất ít những thương hiệu với giá thành phải chăng nhưng đảm bảo chế độ bảo hành, hậu mãi tận tình, chu đáo như CleverShoes.

Trên đây là một số tiêu chí mà CleverShoes giúp bạn tránh việc mua phải hàng fake khi chọn lựa giày da nam giá rẻ, chúc bạn thành công!

GỌI MUA HÀNG ( 09:00-20:00 )

097.6644.001 TẤT CẢ CÁC NGÀY TRONG TUẦN

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Like Đồ Da Không Tên trên mạng xã hội