Mẹo hay phân biệt giày da thật và giày giả da

Phân biệt giày da thật và da giả vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn nhớ một số cách phân biệt dưới đây là hoàn toàn có thể yên tâm khi mua sắm giày chất lượng cho mình và người thân.

giày da thật

 

Phân biệt bằng mắt

Chất liệu chính là yếu tố quyết định đến chất liệu của đôi giày da thật. Với chất liệu da bền đẹp, mềm mại sẽ làm cho cánh mày râu có cảm giác êm ái, tự tin khi di chuyển. Thêm vào đó, màu sắc của giày da thật trông sẽ sáng và sang trọng hơn da giả. Chỉ cần một chút tinh tinh ý về điều này, bạn có thể nhanh chóng lựa được một đôi giày da tốt, chất lượng thật.

giày da thật

 

Phân biệt qua mùi

Nghe tưởng vô lý nhưng lại hết sức thuyết phục, giày da thật thường có mùi gây như mỡ động vật, khác hẳn với giày da giả được làm bằng chất liệu tổng hợp. Trên giày da thật còn có cả những vết lồi lõm nhỏ, lỗ li tự nhiên dù được gia công kỹ.

Phân biệt qua vết nhăn

Thậm chí, bạn cũng có thể phân biệt giày da thật và giày giả da thông qua phương pháp khá đơn giản là ấn trực tiếp vào phần da. Đối với chất liệu da thật, khi vừa mới ấn xong da sẽ đàn hồi nhanh chóng trở về vị trí cũ. Nếu bạn làm điều tương tự trên chất liệu da giả, chắc chắn sẽ có vết gãy tại nơi tác động.

giày da thật

 

Phân biệt bằng nước hoặc lửa

Thêm một cách để phân biệt giày da thật và da giả là bạn sử dụng nước và lửa. Khi nhỏ một giọt nước lên da thật, vệt nước sẽ nhanh chóng lan rộng và thẩm thấu qua những lỗ nhỏ li ti của giày. Trái ngược lại, với chất liệu da giả, khi bạn nhỏ giọt nước lên trên, giọt nước sẽ nhanh chóng trượt xuống phía dưới.

Bên cạnh nước, bạn có thể dùng lửa để phân biệt. Khi hơ đốt sản phẩm da thật sẽ có mùi như tóc cháy khét. Còn da giả sẽ có mùi nilon, nhựa cháy hắc vô cùng khó chịu.

giày da thật

 

Phân biệt bằng cảm giác chân

Giày da thật khi mới mua thường khá cứng nhưng khi đi càng nhiều, chất da sẽ mềm và ôm vào chân người mang hơn. Ngược lại, giày giả da ban đầu đi sẽ tạo cảm giác êm nhưng càng đi lâu, đôi giày lại càng cứng ngắc, tạo sự khó chịu cho người sử dụng.

Phân biệt bằng đường chỉ khâu

Đối với những đôi giày da thật, các nghệ nhân thường chăm chút tới từng đường kim mũi chỉ. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường bạn cũng có thể nhận ra sự tỉ mỉ, chắc chắn giữa các kết nối của miếng da. Trong khi đó, đối với những đôi giày giả da, để tiết kiệm chi phí và thời gian, chúng thường được sử dụng băng keo và lộ ra những vết thô dễ thấy.

giày da thật

 

Ngoài những mẹo phân biệt trên, bạn đọc cũng có thể đến CleverShoes để được chỉ dẫn, tư vấn tận tình nhất về giày da thật. Với kinh nghiệm 30 năm thiết kế và đóng giày, chúng tôi tự tin sẽ đem đến những mẫu giày sang trọng nhất với giá cả hợp lý cho người mua, cùng chế độ bảo hành uy tín.

GỌI MUA HÀNG ( 09:00-20:00 )

097.6644.001 TẤT CẢ CÁC NGÀY TRONG TUẦN

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Like Đồ Da Không Tên trên mạng xã hội